Thuê văn phòng chia sẻ – San sẻ chút không gian
- By : Phú
- Category : Bất động sản
- Tags: văn phòng
Là chủ công ty, ai mà chẳng muốn có một văn phòng riêng. Nhưng, với điều kiện kinh tế eo hẹp, đặc biệt là các công ty Start-up thì có văn phòng riêng là cả một vấn đề. Nào tiền thuê mặt bằng, thủ tục thành lập công ty, tiền trang thiết bị vật chất, tiền điện, nước,… Có quá nhiều thứ để chi và bạn sẽ nhanh chóng rơi vào tình trạng “hụt vốn” nếu không biết lựa chọn địa điểm phù hợp với kinh doanh nữa đấy!

Để giải quyết bài toán kinh tế này, hiện nay, người ta đang rất ưa chuộng loại hình văn phòng chia sẻ – nơi các công ty Start-up, đặc biệt là tại khu vực TPHCM đang nở rộ dịch vụ văn phòng chia sẻ quận 1 công ty nhỏ hoặc freelancer ở nhiều lĩnh vực khác nhau cùng ngồi làm việc trong một không gian. Tức là, môi trường chẳng khác gì một công ty chuyên nghiệp, cũng có trang thiết bị nội thất đầy đủ, có phòng họp, có tiếp tân,… chỉ khác một điều là, những người làm việc bên trong đều có thể làm ở các lĩnh vực khác nhau, ở các công ty khác nhau mà thôi.
Lợi ích khi thuê văn phòng chia sẻ
Tăng cường mối quan hệ
Khi làm việc cùng những người ở các công ty khác, bạn sẽ có cơ hội gia tăng mối quan hệ, dễ tìm kiếm đối tác cũng như hợp tác cùng phát triển.
Ví dụ, bạn đang làm việc về lĩnh vực thiết kế thì có thể, những người làm chung với bạn trong văn phòng sẽ nhờ bạn thiết kế cho họ sản phẩm, bộ nhận dạng thương hiệu, logo,… thì sao? Đó là lợi thế lớn khi bạn chọn loại hình này đấy.
Tiết kiệm chi phí
Khi thuê văn phòng chia sẻ, toàn bộ chi phí sẽ được chia theo đầu người. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể so với việc thành lập một công ty. Tuy nhiên, loại hình này chỉ áp dụng đối với các cá nhân, freelancers, Starter, công ty có lượng nhân viên ít. Bởi nếu nhân viên quá đông sẽ khiến chi phí thuê cao hơn, trong khi các công ty lớn sẽ không chọn loại hình này vì ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu.
Bên cạnh đó, bạn còn giảm chi phí chi trả cho cơ sở vật chất, trang thiết bị nội thất. Điều này sẽ giúp bạn tập trung phát triển cho các khoản khác như tiền thuê nhân viên, thuê thiết kế logo, banner, slogan,…
Môi trường làm việc thoải mái
Các văn phòng chia sẻ thường được thiết kế không gian hài hòa, chú trọng nhiều cây xanh và tạo môi trường làm việc công sở đúng chất, thoải mái nhưng không quá xuề xòa. Môi trường thoải mái sẽ giúp người làm việc dễ sáng tạo, đạt hiệu quả trong công việc cao hơn.

Có thể thuê phòng họp
Bạn lo lắng thuê văn phòng chia sẻ sẽ không có chỗ riêng tư để có cuộc họp với các nhân viên công ty hoặc gặp gỡ khách hàng? Đừng lo, bất cứ đơn vị cho thuê văn phòng chia sẻ nào cũng đều cho thuê phòng họp nên bạn cứ yên tâm nhé!
Tuy nhiên, do số lượng phòng họp có hạn mà nhiều công ty cùng sử dụng nên bạn cần đặt lịch họp trước để tránh tình trạng quá tải, trùng lịch. Đến đấy lại lỡ hẹn với khách hàng, vấn đề chưa được giải quyết, ảnh hưởng đến công việc thì lại không hay.
Hiện nay, TPHCM đã áp dụng loại hình này cho các khách hàng có nhu cầu mà không mất nhiều chi phí. Các văn phòng chia sẻ lần lượt ra đời với đơn vị cho thuê uy tín như G Office, SEN Office,…
Rõ ràng, thuê văn phòng chia sẻ sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tiết kiệm chi phí trong việc thuê mặt bằng cũng như chi trả cho nhân viên. Và còn một điều nữa là, bạn sẽ không phải chuyển đồ nặng nhọc mỗi khi chuyển văn phòng.
Hãy sử dụng văn phòng chia sẻ để tiết kiệm chi phí nhé!
Không có phản hồi