Một số thủ tục khi chuyển văn phòng bạn cần biết

Chuyển văn phòng
Tư vấn

Dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói không làm tất cả, bạn còn các thủ tục hành chính quan trọng khác khi chuyển văn phòng. Vậy đó là những thủ tục gì?

Khi chuyển văn phòng doanh nghiệp sẽ đối mặt với nhiều vấn đề như:

  • Làm thế nào để không bị mất hồ sơ và các tài liệu quan trọng…
  • Máy móc, thiết bị cần vận chuyển thế nào để không bị hư hỏng
  • Vận chuyển các đồ đạc nặng, cồng kềnh có an toàn không
  • Làm sao để chuyển văn phòng nhanh nhất, không gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty

Quả thật chuyển văn phòng chưa bao giờ nhẹ nhàng, có quá nhiều việc phải làm và chuẩn bị. Nhưng nếu cần sự giúp đỡ hãy để dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói của công ty dịch vụ vận tải Tiến Đạt hỗ trợ bạn nhé. Tuy nhiên vẫn còn những thủ tục doanh nghiệp cần làm nữa. 

Dịch vụ chuyển văn phòng của công ty dịch vụ vận tải Tiến Đạt

Khi doanh nghiệp muốn chuyển đến một môi trường làm việc mới tốt hơn để mở rộng quy mô cho công ty, thuận lợi cho nhân viên và trong việc kết nối với các đối tác, khách hàng. Công việc này tốn khá nhiều thời gian, công sức.

Thấu hiểu khó khăn của các doanh nghiệp nên công ty dịch vụ vận tải Tiến Đạt đã xuất hiện cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói giúp giải quyết vấn đề này khá hiệu quả. 

Thủ tục chuyển văn phòng

Dịch vụ chuyển văn phòng uy tín của công ty dịch vụ vận tải Tiến Đạt

Công ty dịch vụ vận tải Tiến Đạt có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ chuyển văn phòng nên rất dược nhiều doanh nghiệp tại TPHCM và các khu vực lân cận tin tưởng: 

  • Được nhiệt tình báo giá, tư vấn miễn phí phương án vận chuyển văn phòng tối ưu, tiết kiệm chi phí.
  • Cam kết chi phí hợp lý theo thỏa thuận ban đầu trong hợp đồng, không thu thêm chi phí phát sinh.
  • Nhân viên Tiến Đạt sẽ khảo sát, chuẩn bị đầy đủ các máy móc, dụng cụ cần thiết để tháo dỡ, đóng gói và vận chuyển phù hợp. Tránh trường hợp làm hỏng đồ đạc của khách hàng. Tiến Đạt sẽ chuẩn bị thùng carton sạch đóng gói.
  • Với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, được training các kỹ năng chuyên nghiệp để tháo lắp và bảo dưỡng các thiết bị, điều hòa. Hạn chế khả năng hỏng hóc.
  • Có đa dạng các loại xe ô tô tải lớn, nhỏ khác nhau để vận chuyển đồ đạc phù hợp.
  • Và đồ đạc sau khi chuyển đến địa điểm mới sẽ được sắp xếp, lắp đặt lại theo yêu cầu của doanh nghiệp
  • Luôn có người giám sát từng bước thực hiện theo kế hoạch và phân công người rõ ràng nên hiệu quả công việc luôn được đảm bảo.

Công ty dịch vụ vận tải Tiến Đạt cam kết đền bù 100% giá trị hàng hóa, đồ đạc theo giá thị trường tại thời điểm tiến hành vận chuyển nếu trong quá vận chuyển và lắp đặt bị tổn thất, vỡ đồ đạc hay hư hỏng. 

Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải tiến hành làm một số thủ tục trước khi chuyển dời công ty như sau:

Thủ tục pháp lý khi chuyển văn phòng

Muốn bước đến vùng đất mới thì bao giờ cũng phải chấm dứt với vùng đất cũ. Do đó, bạn phải thực hiện việc thanh toán chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng cũ. Đồng thời, cần báo trước cho chủ hợp đồng cũ trước 1 tháng để hai bên chủ động công việc của mình. Chủ mặt bằng cũ có thể tìm người thuê mới, không lãng phí diện tích trống.

Tìm được đơn vị dịch vụ chuyển văn phòng chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tập trung hoàn thành các thủ tục hành chính nhanh hơn

Ngoài ra sẽ có một loạt các thủ tục hành chính khác:

  • Đầu tiên bạn cần nộp hồ sơ khai báo đến cơ quan thuế đang quản lý doanh nghiệp của bạn. Và sau nhận kết quả từ cơ quan thuế, doanh nghiệp sẽ thực hiện kê khai bổ sung hoặc hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế nếu có.
  • Tiếp đến, thực hiện nộp hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh về việc thay đổi địa chỉ công ty để thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký kinh doanh. Khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn đến phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch & Đầu tư quận, huyện nơi bạn đăng ký ban đầu để được chỉnh sửa thông tin. 
  • Và sau được cấp đổi giấy phép kinh doanh dựa trên địa điểm mới, trong vòng 10 ngày tiếp theo doanh nghiệp cần đến cơ quan thuế tại địa phương mới để đăng ký lại (nếu địa điểm mới khác tỉnh/thành phố).
  • Cuối cùng doanh nghiệp cần xin cấp đổi lại con dấu. Vì chuyển văn phòng mới đồng nghĩa doanh nghiệp sẽ có địa chỉ mới nên bạn cần đăng ký đổi lại con dấu. Và có 3 trường hợp xảy ra:
  • Văn phòng mới cùng quận, huyện: Có thể không cần khắc dấu
  • Văn phòng mới ở quận, huyện khác nhưng vẫn trong 1 tỉnh: nộp hồ sơ đến công an nơi cấp dấu cũ.
  • Văn phòng mới ở tỉnh, thành phố khác: với trường hợp này thì khác phức tạp. bạn phải làm thủ tục trả dấu cho công an – nơi cấp dấu cũ, đồng thời làm một bộ hồ sơ mới xin cấp dấu tại cơ quan công an địa phương mới.

Và ngoài ra nếu bạn không sử dụng dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói uy tín nào cả thì đây là những list công việc cơ bản bạn cần thực hiện:

Chuẩn bị kế hoạch chi tiết

Ngoài vấn đề về thủ tục hành chính như bên trên thì bạn vẫn phải chuẩn bị một kế hoạch thật chi tiết. 

Khi chuyển văn phòng bạn có kế hoạch tốt, chi tiết từ A đến Z thì việc chuyển văn phòng thuận lợi, nhanh chóng hơn rất nhiều 

Bạn có thể tham khảo từ nhiều nguồn trên Internet hoặc ý kiến từ những người đã có kinh nghiệm để tham khảo khi lên danh sách các công việc. Giúp bạn đảm bảo mọi việc có thể chủ động trong tầm kiểm soát hơn.

Chuyển văn phòng

Dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói tại Tiến Đạt rất được nhiều công ty lớn tin tưởng

Nhưng đầu tiên bao giờ bạn cũng cần thống kê lại những vật dụng, đồ đạc cần vận chuyển, vật dụng cần chuẩn bị để đóng gói và sử dụng phương tiện gì vận chuyển?

Và khi lên danh sách đồ dùng chuyển đi thì cần xem xét một số đồ dùng cũ không sử dụng đến. Một gợi ý hay nếu bạn không muốn lãng phí thì có thể đem thanh lý, tránh phải chuyển quá nhiều mà không cần thiết.

Phân công việc cho nhân viên công ty

Việc chuyển văn phòng là công việc chung của cả công ty. Vì vậy, bạn có thể phân công cho bộ phận nhân sự lập danh sách số lượng nhân viên  trong công ty. Và dựa vào danh sách đó để phân công các nhân viên. Nếu nhân viên nữ làm những việc nhẹ, thì nhân viên nam sẽ đảm nhiệm những công việc nặng, hỗ trợ chuyển dọn đồ đạc.

Tuy nhiên cần lưu ý cần hướng dẫn cách tự đóng gói đồ dùng cá nhân, có nhãn ghi rõ tên bên ngoài để tránh nhầm lẫn. Còn riêng các giấy tờ quan trọng như sổ sách, hóa đơn có thể giao cho cấp quản lý, tự đóng gói và bảo quản để tránh thất lạc. Đồng thời, không thể thiếu nhânn viên giám sát để tránh sai sót trong quá trình đó.

Chọn lựa dụng cụ đóng gói phù hợp

Còn về vật dụng đóng gói bạn cần chuẩn bị như thùng giấy, carton, băng keo,… Dựa trên danh sách những món đồ cần chuyển lập ra ban đầu bạn sẽ biết loại đồ này cần thùng nào, kích thước bao nhiêu để việc đóng gói đạt hiệu quả tốt nhất. Đồng thời cần có số lượng thùng đựng đồ cá nhân đủ cho tất cả các nhân viên. Việc này bạn có thể giao cho bộ phận lễ tân hoặc phòng hành chính thực hiện.

Hy vọng bài viết trên đây giải đáp những thắc mắc, khó khăn cho công ty của bạn. Chúc các bạn hoàn thành các thủ tục cần thiết để chuyển văn phòng thuận lợi và nhanh chóng. Hãy liên hệ với công ty dịch vụ vận tải Tiến Đạt khi cần tìm đến dịch vụ chuyển văn phòng để thực hiện nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất nhé.

Văn phòng chính: 2Y/3 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

SĐT liên hệ: 0886 999117 – 0982 329 221 – 0976000511

Không có phản hồi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đá hoa cương và cẩm thạch cho nội thất
Nội thất
Phân biệt và so sánh đá Granite và đá Marble trong nội thất

Trong xây dựng, thiết kế nội ngoại thất hiện nay, đá Granite (đá hoa cương) và đá Marble (đá cẩm thạch) đang là 1 trong 2 loại đá được nhiều người sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, không có nhiều người thực sự biết được điểm khác biệt giữa 2 …

Bồn nước inox 1000l xuất khẩu của Dapha
Tư vấn
Đánh giá bồn nước inox 1000l của các hãng lớn Đại Thành, Sơn Hà, …

So sánh bồn nước cũng như giá bồn nước inox 1000l giữa các hãng Sơn Hà, Đại Thành, Toàn Mỹ, …. Hãy đến ngay Nhà phân phối Tiến Đạt để nhận giá ưu đãi. Bồn nước Inox là dụng cụ chứa nước phổ biến trong các gia đình. Bởi vật …

Bồn nước inox Đại Thành bền đẹp
Tư vấn
Bồn chứa nước inox Đại Thành sử dụng có tốt không?

Bồn nước inox Đại Thành nổi tiếng là sản phẩm bán chạy nhất tại nhiều đại lý và cửa hàng trên toàn quốc. Cùng xem nó có thật sự sử dụng tốt không nhé! Hiện nay trên thị trường chung của hầu hết các loại bồn nước có thời hạn …